Khánh thành Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn

       Sáng 28/12/2019, Sở y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành và đi vào hoạt động Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và  Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn. Tham dự buổi lễ có các đồng chí : Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Ở huyện dự có các đồng chí: Phạm Trương-TUV Bí thư huyện ủy; Cao Thanh Thương-Chủ tịch UBND huyện; Trương Đề-PCT UBND huyện cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

          Dự án Mở rộng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn với quy mô 05 tầng, diện tích sàn xây dựng khoảng 9.164 m2; bao gồm: Tầng 1: khoa Cấp cứu, khoa Chẩn đoán hình ảnh; Tầng 2: khối Khám bệnh; Tầng 3: khoa Xét nghiệm và khoa Thăm dò chức năng; Tầng 4: khoa Hồi sức cấp cứu Nội - Nhi; Tầng 5: khối Hành chính. Công trình được Trang bị đầy đủ hệ thống khí y tế, trang thiết bị y tế, thiết bị nội thất, thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy, điều hòa không khí hiện đại để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân và tạo môi trường làm việc tốt cho CBNV bệnh viện. Ngoài ra còn có các hạng mục phụ trợ như: tường rào - cổng ngõ, bể nước, sân vườn - cây xanh, hành lang cầu nối kết nối bệnh viện cũ và công trình mở rộng. Dự án có tổng mức đầu tư là 120,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách.

          Trung tâm Y tế Hoài Nhơn có quy mô 07 tầng, diện tích sàn xây dựng khoảng 6.450 m2; bao gồm: Tầng 1 là khoa Cấp cứu, khoa hồi sức chống độc;    Tầng 2 là Khoa chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng; Tầng 3 là khoa Xét nghiệm; Tầng 4, 5 là Khoa Sản; Tầng 6 là Khoa ngoại; Tầng 7 là khu kỹ thuật. Công trình được Trang bị đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy, điều hòa không khí để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Ngoài ra, công trình còn có các hạng mục phụ trợ: Tường rào - cổng ngõ, bể nước, sân vườn, nhà để xe, trạm XLNT. Dự án có tổng mức đầu tư  là 75 tỷ đồng, đầu tư từ nguồn ngân sách và nguồn tài trợ của các Ngân hàng .

          Phát biểu tại buổi lễ , Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban QLDA Dân dụng và công nghiệp tỉnh , Sở Y tế Bình Định và các đơn vị liên quan trong việc hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đã đề ra. Để bệnh viện phát huy hiệu quả, đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao của xã hội và ngành y tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Sở Y tế Bình Định chỉ đạo tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, tập trung khai thác tối đa công năng sử dụng, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến để mang lại dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết