Hoài Nhơn chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra

Không chủ quan lơ là, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi virus corona gây ra, huyện Hoài Nhơn đang chỉ đạo cả hệ thống chính trị khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch.

      Trước mức độ nguy hiểm cũng như tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh trên thế giới, đến nay huyện Hoài Nhơn đã thành lập các ban chỉ đạo cấp huyện về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi virus corona gây ra, đối với 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã thành lập các ban chỉ đạo cấp xã đồng thời triển khai đến tất cả các hội đoàn thể ở xã, thị trấn, thôn, khối về tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

     Tại hội nghị phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, đồng chí Phạm Trương – Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn đã yêu cầu các ngành, các địa phương không được chủ quan, lơ là đối với dịch bệnh. Đặc biệt, đây là bệnh mới chưa có vaccine cũng như thuốc điều trị đặc hiệu do đó lấy biện pháp phòng bệnh là chính, do đó, tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc làm sao tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

     Theo chỉ đạo của huyện ủy Hoài Nhơn, ngay trong ngày 4.2.2020, huyện Hoài Nhơn đã sử dụng 166 kg Chloramin B, huy động 25 máy phun để phun tiêu độc khử trùng môi trường ở các khu vực tập trung đông dân cư, thực hiện tổng dọn vệ sinh đồng loạt tại các trường học, chợ, khu vực công cộng trên địa bàn huyện.

     Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa, thông tin – thể thao huyện đã cho tuyên truyền trên sóng phát thanh, tuyên truyền trực quan và tuyên truyền bằng xe lưu động về mức độ lây lan, tính chất nguy hiểm, các dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi virus corona, các biện pháp phòng bệnh để người dân nắm và có biện pháp phòng tránh.

     Bà Nguyễn Thị Hoài Anh – Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Hoài Nhơn cho biết: “Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Sở giáo dục đào tạo tỉnh Bình Định, huyện Hoài Nhơn từ ngày 4.2.2020 đến ngày 9.2.2020, Phòng Giáo dục Đào tạo đã chỉ đạo cho tất cả các trường học trên địa bàn huyện cho hơn 50.000 học sinh nghỉ học, đồng thời thực hiện tổng dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng toàn bộ các cơ sở giáo dục, trang thiết bị phục vụ dạy, học của giáo viên và học sinh”.

Riêng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn là bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trên địa bàn huyện đến nay đã chủ động thực hiện các điều kiện phòng chống dịch. Bác sĩ chuyên khoa II, Trần Quốc Việt – Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn cho biết “để chủ động phòng, chống dịch bệnh, đến nay, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch tại bệnh viện cũng như ban hành kế hoạch phòng chống dịch gồm nhiều giai đoạn, triển khai khu cách ly bệnh nhân, tổ chức trực chống dịch, chuẩn bị các vật tư cần thiết phục vụ cho việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân như 12 máy thở, hệ thống ô xy khí nén, ô xy bình vật tư tiêu hao dùng cho bệnh nhân hô hấp, liên tục tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của bệnh viện về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi virus corona gây ra theo thông điệp của Bộ y tế, bố trí nước rửa tay soát khuẩn trong khu vực bệnh viện, đối với bệnh nhân ho, khó thở bệnh viện sẽ cấp khẩu trang y tế cho các bệnh nhân, bệnh viện cũng đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã bố trí 5 bác sĩ, 25 điều dưỡng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị trong trường hợp Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn trở thành cơ sở điều trị bệnh đối với bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi virus corona gây ra ở phía Bắc tỉnh Bình Định”.

      Hiện nay, huyện Hoài Nhơn đã dừng tất cả các hoạt động lễ hội, tập trung toàn lực lượng để phòng chống dịch, trong đó chú trọng tiêu độc khử trùng môi trường cũng như tuyên truyền vận động nhân dân chủ động phòng chống dịch. Về khẩu trang y tế khan hiếm, lãnh đạo huyện cũng đã làm việc với các công ty may trên địa bàn thực hiện may khẩu trang vải để cung cấp kịp thời cho nhân dân trên địa bàn huyện, hướng dẫn nhân dân vệ sinh khẩu trang vải hằng ngày, hạn chế nguy cơ lây nhiễm, kịp thời nắm bắt kiểm soát các trường hợp từ vùng có dịch đến địa bàn huyện. Ngoài ra, đối với những trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng, UBND huyện Hoài Nhơn giao cho Công an huyện phối hợp với Phòng văn hóa và Thông tin tổ chức xác minh và xử lý nghiêm.

Ánh Nguyệt


Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...