Thống nhất đề nghị công nhận xã Hoài Châu Bắc đạt chuẩn xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thống nhất đề nghị công nhận xã Hoài Châu Bắc đạt chuẩn xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao năm 2023

Bảy xã ở Bình Định gồm Ân Hữu (Hoài Ân), Vĩnh Hảo (Vĩnh Thạnh), Phước Hưng (Tuy Phước), Phước Mỹ (Quy Nhơn), Cát Trinh (Phù Cát), Hoài Châu Bắc (Hoài Nhơn), Nhơn Tân và Nhơn Khánh (An Nhơn) và Phước Quang (Tuy Phước) vừa được đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu năm 2023. Đây là kết quả của sự nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí NTM. Các địa phương cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM trong thời gian tới.

(BĐ) - Ngày 3.5, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nông thôn mới (NTM) tỉnh chủ trì cuộc họp với các thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh để đánh giá, xét công nhận đạt chuẩn xã NTM, xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu năm 2023 đối với 9 địa phương.

 

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đó, đợt này có 2 xã được đánh giá, xét công nhận xã NTM là Ân Hữu (huyện Hoài Ân), Vĩnh Hảo (huyện Vĩnh Thạnh); 6 xã NTM nâng cao là Phước Hưng (huyện Tuy Phước), Phước Mỹ (TP Quy Nhơn), Cát Trinh (huyện Phù Cát), Hoài Châu Bắc (TX Hoài Nhơn), Nhơn Tân và Nhơn Khánh (TX An Nhơn); 1 xã NTM kiểu mẫu là Phước Quang (huyện Tuy Phước).

Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam trao đổi các giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế còn xảy ra ở Phước Hưng trong quá trình xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Sau khi nghe đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh báo cáo cụ thể tình hình thực hiện bộ tiêu chí xã NTM, xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu của từng địa phương, các thành viên Hội đồng thẩm định NTM tỉnh tập trung thảo luận và tiến hành bỏ phiếu đánh giá. Kết quả, Hội đồng thẩm định NTM tỉnh thống nhất đề nghị UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2023 đối với xã Ân Hữu; đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 đối với 5 xã: Phước Hưng, Phước Mỹ, Cát Trinh, Hoài Châu Bắc và Nhơn Khánh; 1 xã NTM kiểu mẫu là Phước Quang (huyện Tuy Phước).

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí xã NTM, xã NTM nâng cao và xã NTM kiểu mẫu trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban ngành liên quan cùng UBND các huyện Tuy Phước, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, TX An Nhơn, TX Hoài Nhơn và UBND các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai việc duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí trong thời gian đến. Hàng năm, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh cần điều tra, rà soát, địa phương nào “bị tuột”, không đảm bảo các tiêu chí thì xem xét, đánh giá thu hồi…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề