Hoài Hải, Tổ chức gặp mặt chủ tàu cá đầu năm và Tuyên truyền Luật thủy sản năm 2017.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Hải, Tổ chức gặp mặt chủ tàu cá đầu năm và Tuyên truyền Luật thủy sản năm 2017.

     Vừa qua UBND xã Hoài Hải, đã tổ chức buổi gặp mặt  các chủ tàu đánh bắt thủy hải sản đầu năm và tuyên truyền Luật thủy sản.

      Tại buổi gặp mặt UBND xã Hoài Hải đã báo cáo tình hình kết quả phát triển  kinh tế - xã hội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Qua đó nhấn mạnh kết quả phát triển kinh tế, kết quả xây dựng nông thôn mới và các biện pháp chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo, theo quy định và những cảnh báo từ nhiều thị trường khác, nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập, đặc biệt trong điều kiện xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam gặp nhiều rào cảng kỹ thuật, trong đó có thẻ vàng Ủy ban châu Âu (EC)..

       Cũng tại buổi gặp mặt này ông Ngô Thanh Thoại, cán bộ chuyên viên phòng kinh tế huyện, báo cáo các nội dung cơ bản của Luật Thủy sản năm 2017, có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 như: Quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về thủy sản; Về quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản, điều tra đánh giá nguồn lợi thủy sản; Quy định quyền cấp hạn ngạch khai thác về các địa phương; Quy định về quản lý tàu cá và quy định về xã hội hóa đăng kiểm tàu cá. Đặc biệt Luật thủy sản 2017 đã cụ thể hóa các nội dung liên quan vấn đề IUU( đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo, không theo quy định), trong đó có khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) đối với Thủy sản Việt Nam.

      Cụ thể: Ngoài việc quản lý khai thác theo hạn ngạch, Luật quy định các hành vi khai thác IUU và chế tài nghiêm khắc với chủ tàu, thuyền Trưởng vi phạm, mức xử phạt cao nhất đối với cá nhân lên đến 01 tỷ đồng. Như vậy, mức phạt đã được quy định tăng lên gấp 10 lần so với mức phạt tiền như quy định hiện hành….

       Đồng thời, tại buổi gặp mặt các chủ tàu cá đã được nghe hướng dẫn, giải quyết các thắc mắc về hồ sơ hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định 48, các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính để chủ tàu an tâm ra khơi đánh bắt hải sản bảo vệ biển đảo, biên giới quốc gia toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết