​ CHƯƠNG TRÌNH " TÔI YÊU VIỆT NAM" BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG ​
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

​ CHƯƠNG TRÌNH " TÔI YÊU VIỆT NAM" BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG ​

💥💥Nhằm giúp trẻ em tiếp cận với kiến thức về an toàn giao thông dễ dàng nhất, giúp trẻ nắm được một số nội dung trong luật giao thông đường bộ và hình thành kỹ năng để tham gia giao thông an toàn.

✨️✨️ sáng ngày 5/5/2024, Đoàn xã phối hợp với trường mầm non Hoài Châu Bắc tổ chức chương trình "Tôi yêu Việt Nam" bé với an toàn giao thông.

👉chương trình gồm 3 phần thi: đồng diễn, tài năng siêu nhí, bé với luật giao thông, Với các tiểu phẩm tái hiện diễn biến tình hình giao thông cũng như ý thức tham gia giao thông, các tiết mục văn nghệ được giáo viên và các trẻ mầm non chuẩn bị công phu và phần thi rung chuông vàng tìm hiểu về luật giao thông đường bộ. Bằng những trải nghiệm vui nhộn, hình ảnh sinh động, liên hệ thực tế, các em được hướng dẫn về kĩ năng an toàn khi ngồi xe máy, đội mũ bảo hiểm có kích cỡ vừa với đầu, biết đội mũ đúng cách, cài dây an toàn, biết khi lên và xuống xe máy đúng cách,… Khi ngồi sau xe máy phải ngồi thẳng, không đùa giỡn, ôm eo người lái xe, đầu gối khép nhẹ… Đồng thời còn khéo léo rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ và trả lời tốt các câu hỏi. Đặc biệt, tiết học còn tổ chức từng học sinh thực hành các thao tác đội mũ bảo hiểm, lên xuống xe, tư thế ngồi an toàn...

🎊🎊Ngoài ra các em còn được trải nghiệm thực hành tham gia giao thông cùng các anh chị đoàn viên và các chú công an hướng dẫn. Ấn tượng nhất là hoạt động thực hành lưu thông trên đường. Tại khuôn viên trường Mầm non Hoài Châu Bắc, các cô giáo đã chuẩn bị các mô hình: ngã tư giao thông, đèn báo hiệu, phương tiện tham gia giao thông… cùng tham gia giao thông dưới sự điều tiết của công an. Người và phương tiện lưu thông đông đúc, nhộn nhịp, các em được thực hành trên nhiều phương tiện giao thông, chấp hành các hiệu lệnh của cảnh sát giao thông và theo tín hiệu đèn giao thông.

⚡️⚡️Thông qua các hoạt động này sẽ giúp tuyên truyền trẻ em đều nhận thức tốt về an toàn giao thông, từ đó bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề